Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

Kế Hoạch Của Đức Chúa Trời Để Đắc Thắng Trong Năm Mới



KẾ HOẠCH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ ĐẮC THẮNG TRONG NĂM MỚI
I Côrinhtô 15.57-58. “Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta. Vậy, hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu”.
Chúng ta đã bước vào một Năm Mới. Người ta đang tìm kiếm niềm hy vọng lớn trong năm nay sao cho được tốt hơn năm ngoái.
Đối với nhiều người, đây là thời điểm dành cho sự suy gẫm. Người ta nghĩ tới những thời điểm tốt & xấu trong năm vừa qua. Nhiều tiêu điểm cho Năm Mới và Hy vọng cho nhiều điều sẽ khác biệt đi trong đời sống của họ với một năm của tương lai. Tất nhiên, người ta đã đưa ra nhiều giải pháp è Nhiều phát biểu về dự tính bởi đó họ dự định cải thiện đời sống của họ trong năm sắp tới. Về mặt cá nhân, tôi không phải là người đưa ra những giải pháp. Tôi thích đề ra các mục tiêu, rồi lập chương trình để đạt cho kỳ được các mục tiêu đó.
Là Cơ đốc nhân, tôi tin rằng tư tưởng, lời nói & những lời cầu nguyện của chúng ta trong mấy ngày đầu năm mới 2006 nầy sẽ đề ra bối cảnh hay các cột mốc / Những đường ranh giới cho cả năm.
Quí vị muốn sống như thế nào trong năm 2006? Quí vị muốn làm gì trong năm 2006? Quí vị muốn đời sống mình sẽ khác biệt như thế nào trong năm 2006?
Đây là thời điểm để sửa soạn tấm lòng & tâm trí của quí vị cho sự tin kính và sự hầu việc Đức Chúa Trời được cả thể hơn trong năm 2006. Vì vậy, hãy quyết định ra khỏi con đường mòn thuộc linh của quí vị đi. Hãy quyết định đến gần với Đức Chúa Trời hơn. Hãy quyết định sống trung tín và vâng phục đối với Đấng Christ trong năm mới. Quí vị hãy nắm lấy các chìa khoá cho tương lai của mình, chúng đang ở trong tay của quí vị. Những sự lựa chọn quí vị đưa ra và những hành động quí vị thể hiện trong lúc nầy sẽ quyết định số phận của quí vị trong năm 2006.

I. Trong tiểu đoạn Kinh Thánh gốc của chúng ta, PHAOLÔ CHO CHÚNG TA BIẾT RẰNG ĐẮC THẮNG ĐANG THUỘC VỀ CHÚNG TA. Chúng ta hết thảy đều đang đối diện với nhiều thử thách, hoạn nạn, và nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng bất luận những vất vả của chúng ta có như thế nào đi nữa, nhận biết sự đắc thắng là chắc chắn, điều nầy rất quan trọng, và chúng ta dâng lời cảm tạ Đức Chúa Trời, vì Ngài ban cho chúng ta sự đắc thắng qua Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta. Thi thiên 34.19: “Người công bình bị nhiều tai họa, nhưng Đức Giê-hô-va cứu người khỏi hết”. 1 Giăng 5.4-5: “vì hễ sự gì sanh bởi Đức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta. Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Đức Chúa Jêsus là Con Đức Chúa Trời hay sao?” Nếu có kẻ có quyền đắc thắng, ắt phải là người tín đồ đã được lại sanh. Có người nói: “Cách ăn ở Cơ đốc không phải là một trận đánh để được chiến thắng, mà đúng hơn, đây là cuộc phấn đấu để giữ lấy chiến thắng mà Đấng Christ đã đạt được rồi cho chúng ta”. Trong Cựu Ước, dân Israel phải chiếm lấy phần đất mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ như một cơ nghiệp. Chúng ta những Cơ đốc nhân đều đã được ban cho sự đắc thắng như một cơ nghiệp, và chúng ta cũng phải chiếm lấy phần cơ nghiệp của chúng ta. Chúng ta phải chiếm lấy với đức tin nơi Lời của Đức Chúa Trời, và với các thứ vũ khí thuộc linh để chiến trận của chúng ta. Quí vị đang có mặt trong đội thắng trận khi quí vị đồng đi với Đức Chúa Trời!
II. KINH THÁNH CHO CHÚNG TA BIẾT RẰNG CHÚNG TA SẼ ĐƯỢC MẠNH MẼ TRONG CHÚA.
Êphêsô 6.10-11: “Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài”.
Bản dịch Kinh Thánh NLT về I Côrinhtô 15.58 chép như vầy: “Vậy, hỡi anh chị em yêu dấu của tôi ơi, hãy mạnh mẽ và vững vàng, luôn luôn sốt sắng về công việc Chúa, vì anh chị em biết rằng chẳng có gì anh chị em làm cho Chúa mà vô ích đâu”. Hãy mạnh mẽ và vững vàng. Không có Chúa Jêsus chúng ta ra vô dụng, vô hy vọng, và phải bị ở trong địa ngục. Nhưng Đức Chúa Trời không hề dự trù cho chúng ta sống đời sống Cơ đốc một mình, hay bằng sức riêng của chúng ta đâu.
Thi thiên 27.1-4: “Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai? Đức Giê-hô-va là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai? Khi kẻ làm ác, kẻ cừu địch và thù nghịch tôi, xông vào tôi, đặng ăn nuốt thịt tôi, thì chúng nó đều vấp ngã. Dầu một đạo binh đóng đối cùng tôi, lòng tôi sẽ chẳng sợ; Dầu giặc giã dấy nghịch cùng tôi, khi ấy tôi cũng có lòng tin cậy vững bền”.
Chính mình Đức Chúa Trời là bạn đồng hành luôn luôn hiện diện với chúng ta. Ngài hiện diện vì chúng ta, Ngài hiện diện với chúng ta, và Ngài đã đến để ngự trong chúng ta qua Thân Vị của Đức Thánh Linh. Vì vậy hãy để Ngài làm đầy dẫy đời sống quí vị với Quyền Phép và Sức Toàn Năng của Ngài.
III. PHAOLÔ DẠY CHÚNG TA PHẢI VỮNG VÀNG, CHỚ RÚNG ĐỘNG è KHÁ VỮNG VÀNG. Hãy mạnh mẽ và vững vàng. Đừng trở thành một Cơ đốc nhân trôi nổi, trồi sụt. Phải trung kiên. Phải vững vàng. Phải sống như một vầng đá. Hãy nhìn xem Chúa và nhìn vào địa vị đắc thắng của quí vị ở trong Ngài.
Galati 5.1: “Đấng Christ đã buông tha chúng ta cho được tự do; vậy hãy đứng vững, chớ lại để mình dưới ách tôi mọi nữa”.
Phải đứng vững và đừng để cho một điều gì đánh hạ quí vị phải té ngã. Hãy nhìn xem Chúa.
Phierơ đã đi bộ trên mặt nước, nhưng rồi ông đã nhìn vào giông tố gầm rống ở quanh ông và bắt đầu chìm xuống nước. Ông kêu la xin cứu giúp và Chúa Jêsus đã đỡ lấy ông. Khi Phierơ đặt bàn tay mình vào bàn tay của Đấng Christ, không làm sao ông bị chìm xuống nước được nữa. Khi quí vị đặt bàn tay mình vào bàn tay của Đấng Christ, không làm sao quí vị bị thua cuộc cho được.
Hãy mạnh mẽ và vững vàng, khá mạnh mẽ và vững chắc trong đức tin của mình.
Đừng trở thành kẻ yếu đuối thuộc linh. Phải trở thành một người nam thực của Đức Chúa Trời. Phải trở thành một người nữ thực của Đức Chúa Trời.
Hãy giữ mình sao cho thích ứng về mặt thuộc linh.
Hãy làm những việc gây dựng sức khoẻ thuộc linh & Sự ổn định cho đời sống của quí vị. Hãy dành thì giờ cho cầu nguyện, tương giao với Chúa. Hãy tiếp cận luôn với Lời của Đức Chúa Trời, cả trong sự tin kính riêng và trong Hội thánh, nơi quí vị nghe giảng và dạy dỗ Lời của Đức Chúa Trời.
Hãy nhóm lại với Hội thánh của quí vị è Tương giao với các Cơ đốc nhân khác, gồm những người khích lệ và giúp đỡ quí vị tấn tới trong Chúa.
Ba việc quan trọng cho con trẻ lớn lên và phát triển. 1) Một bầu không khí yêu thương, 2) Sự trưởng dưỡng thích ứng, 3) Luyện tập. Một con trẻ trong Đấng Christ tìm thấy cả ba điều nầy trong Hội thánh. 1) Tình yêu thương của gia đình Đức Chúa Trời, 2) Dinh dưỡng của Lời Đức Chúa Trời, 3) Luyện tập trong sự hầu việc Đức Chúa Trời và người ta trong danh Chúa Jêsus è Để cho Đức Chúa Trời hành động qua quí vị để làm thoả mãn các nhu cần trong đời sống của người khác.
Nếu quí vị yếu đuối về mặt thuộc linh, Nếu quí vị bị thất bại và ngã lòng, Nếu quí vị bị hạ dễ dàng về mặt thuộc linh, quí vị cần phải gần gũi với Hội thánh luôn. Và tôi khôn có ý nói chỉ có những buổi thờ phượng trong ngày Chúa nhựt thôi đâu. Quí vị cần học hỏi Kinh Thánh. Quí vị cần buổi nhóm cầu nguyện. Quí vị cần những buổi thờ phượng khác nữa của Hội thánh. Khi quí vị dấn thân vào các chương trình và những buổi thờ phượng của Hội thánh, quí vị sẽ tấn tới về mặt thuộc linh, và quí vị có thể tỏ mình ra là trưởng thành trong Chúa bởi sự vững vàng, bởi sự xét đoán rõ ràng, và bởi giải pháp chắc chắn của quí vị.
IV. HÃY DÂNG CHÍNH MÌNH TRỌN VẸN CHO CÔNG VIỆC CỦA CHÚA. Câu 58b: “hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn”, bản Kinh Thánh NLT chép: “hãy luôn luôn [tỏ ra] sốt sắng về công việc của Chúa”.
Nhiều Cơ đốc nhân SẼ KHÔNG BAO GIỜ KINH NGHIỆM SỰ ĐẮC THẮNG trong đời sống của họ vì họ sống đời sống lấy cái tôi của họ làm trọng.
Nếu quí vị sống để làm cho đẹp lòng mình, quí vị sẽ không bao giờ có sự thoả lòng và sự phu phỉ trong cuộc sống. Nhưng nếu quí vị dâng đời sống mình vào việc giúp cho nhiều người khác trong danh của Đấng Christ quí vị sẽ tìm được ơn phước cả thể. Nhu cần lớn lao nhất của người ta ở bất cứ đâu đều là nhận biết Đức Chúa Trời để được cứu rỗi. Ở ngoài Đấng Christ, người ta sẽ bị hư mất. Họ đang ở dưới sự phán xét. Nếu họ chết, họ sẽ chịu sự phân rẽ đời đời đối với Đức Chúa Trời trong chỗ khủng khiếp được gọi là địa ngục. Họ cần được nghe giảng Tin lành nói tới tình yêu cứu chuộc. Họ đang cần Đấng Cứu Thế. Họ đang cần sự sanh lại. Họ đang cần sự tha thứ vì cớ tội lỗi của họ. Và quí vị đang nắm giữ các chìa khoá cho tương lai của họ trong tay của quí vị. Quí vị có thể chia sẻ Đấng Christ với họ và dẫn dắt họ vào sự sống đời đời.
Hãy bước vào làm việc trong vườn nho của Đức Chúa Trời.
Hãy hầu việc Chúa với sự vui sướng.
Hãy dấn thân vào sự phục vụ Đức Chúa Trời trong Hội thánh của Ngài.
Hãy dấn thân vào việc đến với tha nhân bằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời.
Khi quí vị dấn thân vào … Sẽ có phần thưởng rất lớn. Ơn phước của Đức Chúa Trời sẽ giáng trên quí vị ngay giờ nầy, và sẽ có một mão triều thiên công bình dành cho quí vị khi quí vị bước vào trong thiên đàng.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét