Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

Giao Thông



GIAO THÔNG
1 Giăng 1.3-4
Mùa thu trong năm, Linda, một thiếu nữ, một mình lái xe trên con đường không được tốt lắm từ Alberta đến Yukon. Linda không biết đừng nên đi một mình đến Whitehorse trên chiếc Honda Civic, vì vậy cô đã lái xe vào con đường dành cho xe bốn bánh thường mạo hiểm đi qua.
Buổi tối đầu tiên cô tìm gặp một căn phòng trên vùng núi gần đỉnh cao rồi hỏi thuê cho đến 5 giờ sáng, cô định dậy sớm để đi tiếp. Cô không hiểu lý do tại sao người chủ nhà trọ dường tỏ vẻ kinh ngạc nơi lời yêu cầu đó, nhưng khi cô thức giấc lúc trời còn sương mù đang vây quanh mấy đỉnh núi, cô mới hiểu ra.
Không màng đến điều chi khác, cô bật dậy đi ăn sáng. Hai tài xế xe tải mời cô cùng ăn với họ, và khi thấy nơi ấy chật chội quá, cô phải miễn cưỡng ngồi ăn chung với họ.
Một trong hai tài xế kia hỏi. “Cô tính đi tới đâu vậy”.
‘Whitehorse’
“Bằng chiếc Civic nhỏ bé ấy à? Không được đâu! Đi như thế rất NGUY HIỂM với thời tiết như thế nầy đấy”.
“Được mà, tôi quyết định thử xem”, là đáp ứng dũng cảm của Linda, giống như chưa hay biết gì cả vậy.
Viên tài xế kia đề nghị. “Vậy thì tôi đoán, chúng tôi sẽ phải bám sát cô thôi”.
Linda lùi lại. “Không sao đâu, tôi sẽ chẳng để cho mấy anh đụng đến tôi đâu!”
Viên tài xế chắt lưỡi. “Không phải như vậy đâu, chúng tôi sẽ một chiếc chạy trước cô và một chạy ở phía sau. Theo cách đó, chúng tôi sẽ đưa cô qua dãy núi nầy”.
Thế là buổi sáng đầy sương mù đó Linda đã theo hai chiếc xe tải màu đỏ, một ở đàng trước và một ở đàng sau cô và có sự bảo đảm được hộ tống ở đàng sau khi họ băng qua dãy núi cách an toàn – [Don Graham Swindoll, Growing Strong, p. 286 http.//www.bible.org/illus/f/f-27.htm#TopOfPage].
Cô gái nầy, Linda, không quen biết với hai viên tài xế đó, và có lẽ chưa bao giờ gặp lại họ. Nhưng trong một vài giờ ngắn ngủi, cô đã có mối giao thông với họ trong nổ lực băng qua dãy núi mà đến tại Whitehorse.
Chúng ta có mấy người bạn đến viếng chúng ta sáng nay. Tôi có biết Frank Todd trong gần 40 năm. Chúng tôi đã quen với ông ta và Carol để lo liệu và để vui hưởng nhiều điều. Và Frank và Carol đã có mặt ở đó vì chúng tôi trong những lúc thuận lẫn nghịch cảnh.
Có những người quí vị quen biết với. Có lẽ quí vị có những người bạn thân thiết cùng đâu vai sát cánh với nhau trong tình bạn bè. Quí vị sẽ bằng lòng tham dự với họ trong bất cứ nổ lực nào vì quí vị tin tưởng họ và biết rằng họ cũng rất thích kề vai sát cánh với quí vị.
Kinh Thánh sử dụng một từ khác cho việc quan hệ ấy. Từ ngữ ấy là “mối giao thông”. Giờ đây, khi chúng ta suy nghĩ tới mối giao thông, chúng ta nghĩ tới việc uống cà phê hay ăn cái gì đó trong một thời gian ngắn. Chúng ta nghĩ tới tình bạn. Thực vậy, tình bạn ấy rất đáng vui hưởng, mối giao thông chân thật còn sâu sắc hơn thế nữa.
John Phillips – Chữ được sử dụng cho “mối giao thông” ở đây là koinonia, có nghĩa là “thông công, chia sẻ, có chung nhiều việc” [John Phillips, Exploring the Epistles of Giăng, (Grand Rapids MI, Kregel Publications) p.30].
Khi có mối giao thông thì có một sự chia sẻ liên tục quanh những thứ mà ai nấy đều có chung với nhau. Đó là một quan hệ chung với nhau trong tình bạn.
Khi chúng ta nghiên cứu thư tín 1 Giăng sáng nay, tôi bị kéo đến với từ ngữ giao thông làm chữ chìa khoá trong phân đoạn Kinh Thánh của chúng ta.
1 Giăng 1.3-4 – “Chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Chúng tôi viết những điều đó cho anh em, hầu cho sự vui mừng của chúng tôi được đầy dẫy”.
Tuần qua, chúng ta đã giải thích lẽ đạo của I Giăng là Cơ đốc giáo chân thật hay điều chi là “thực”. Chúng ta cần phải ra vẻ là Cơ đốc nhân, hay nếm trải dáng dấp của Cơ đốc nhân, chúng ta cần phải trở thành Cơ đốc nhân thực sự.
Để trở thành Cơ đốc nhân thực sự, chúng ta phải trở thành hạng người có mối quan hệ hay có mối giao thông.
Giăng đã viết thơ 1 Giăng để cho các độc giả của ông sẽ có mối quan hệ hay có mối giao thông với nhau. Theo phân đoạn nầy, có ba mối quan hệ sẽ phải diễn ra.
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON
GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ
Tại sao quí vị cần tới loại quan hệ hay giao thông đó?
Câu 4 cho quí vị biết lý do tại sao, hầu cho sự vui mừng của quí vị được đầy dẫy.
Quí vị không thể có sự vui mừng thực trong đời sống của mình nếu quí vị không có mối giao thông thực.
Quí vị có đủ thứ thay thế cho sự vui mừng, nhưng quí vị sẽ không nhận biết được niềm vui mừng thực cho tới chừng nào quí vị có ba mối quan hệ hay giao thông nầy.
Niềm vui mừng thực được thấy trong mối giao thông với Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con, và với các anh chị em của mình trong Đấng Christ, họ cũng có mối quan hệ với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con. Chính Đức Chúa Thánh Linh đang thực thi mối quan hệ nầy.
I Côrinhtô 12.13 – “Vì chưng chúng ta hoặc người Giu-đa, hoặc người Gờ-réc, hoặc tôi mọi, hoặc tự chủ, đều đã chịu phép báp-têm chung một Thánh Linh để hiệp làm một thân; và chúng ta đều đã chịu uống chung một Thánh Linh nữa”.

GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA
Vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha,
Giăng nói về việc có mối giao thông với Đức Chúa Trời.
Ông đang nói về một tình bạn, về việc có những cái chung chung, về một mối tương giao với Đức Chúa Trời.
Ngay lập tức có một nan đề. Tôi có cái gì chung với Đức Chúa Trời? Tôi làm bạn với Đức Chúa Trời trên nền tảng nào?
Đức Chúa Trời là ngay thẳng hay công bình, tôi không phải vậy. Tôi là một tội nhân.
Đức Chúa Trời là thánh khiết, biệt riêng ra đối với tội lỗi. Tôi không phải như vậy.
Đức Chúa Trời là trọn lành, tôi không phải như vậy.
Vì cớ tội lỗi của tôi, tôi gặp rắc rối chẳng có cái gì chung với Đức Chúa Trời hết.
Đức Chúa Trời đã giải quyết nan đề của tôi. Đây là bước thứ nhứt trong mối giao thông với Đức Chúa Trời.

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI MỘT NGƯỜI CHA
Đức Chúa Trời vốn biết rõ chúng ta sẽ có nan đề đối với tội lỗi.
Đức Chúa Trời vốn biết rõ chúng ta sẽ không sống ngay thẳng hay công bình đủ để có mối giao thông với Ngài mà không có sự vùa giúp của Ngài.
Đấy là lý do tại sao Ngài đã sai Con Ngài đến để chịu chết vì tội lỗi chúng ta, vì vậy Ngài có thể công bố chúng ta là công bình hay ngay thẳng, có mối giao thông với Ngài.
II Côrinhtô 5.21 – “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời”.
Roma 5.9 – “Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào”.
Không những chúng ta được xưng công bình, được xưng là ngay thẳng và xứng đáng cho mối giao thông dựa theo huyết của Ngài đã đổ ra, mà còn dựa trên cơ sở sự đầu phục của đức tin cá nhân, lòng tin cậy của chúng ta đặt nơi Đức Chúa Giêxu Christ là Cứu Chúa của chúng ta nữa.
Roma 5.1 – “Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta”.
Giờ phút chúng ta tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa một mối quan hệ đã diễn ra tuyệt đối là đáng kinh ngạc và kỳ diệu. Chúng ta được sanh vào trong gia đình của Đức Chúa Trời. Chúng ta trở nên con cái của Ngài theo một phương thức thân tình nhất.
Giăng 1.12-13 – “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
Giờ đây chúng ta có mối giao thông với Đức Chúa Cha như con cái quí báu của Ngài.
Roma 8.15 – “Thật anh em đã chẳng nhận lấy thần trí của tôi mọi đặng còn ở trong sự sợ hãi; nhưng đã nhận lấy thần trí của sự làm con nuôi, và nhờ đó chúng ta kêu rằng: A-ba! Cha!”

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI MỘT NGƯỜI CHA
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI SỰ NGỢI KHEN
Một trong những phương thức chúng ta có mối giao thông với Đức Chúa Cha là bằng cách dâng lên Ngài lời ngợi khen mà Ngài đáng được.
Tôi sẽ có mối giao thông với Đức Chúa Cha, khi tôi hướng lòng, trí và lời lẽ tựu trung về Ngài chớ không phải về tôi.
Hêbơrơ 13.15 – “Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra”.
Thi thiên 96.1-2 – “Hãy hát một bài ca mới cho Đức Giê-hô-va; Hỡi cả trái đất, khá hát xướng cho Đức Giê-hô-va. Hãy hát xướng cho Đức Giê-hô-va và chúc tụng danh Ngài; Từng ngày hãy truyền ra sự cứu rỗi của Ngài”.
Thi thiên 47.6-7 – “Hãy hát ngợi khen Đức Chúa Trời, khá hát đi; Hãy hát ngợi khen Vua chúng tôi, khá hát đi; Vì Đức Chúa Trời là Vua của cả trái đất; Hãy hát ngợi khen cách thông hiểu”.
Chúng ta giao thông với Đức Chúa Cha khi chúng ta thờ phượng Ngài. Đôi khi chúng ta không thấy gần gũi với Đức Chúa Trời vì chúng ta chưa phát triễn thái độ thờ phượng đó.

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI MỘT NGƯỜI CHA
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI SỰ NGỢI KHEN
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO BẰNG SỰ CẦU NGUYỆN
Chúng ta không thể có mối giao thông, sự quan hệ, nếu không có dây liên lạc. Chúng ta được kêu gọi vào một mối liên lạc kỳ diệu, riêng tư với Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện. Và chúng ta đến với Đức Chúa Trời bằng sự cầu nguyện vì chúng ta có chung một Đấng, là Con của Ngài. Chúng ta cầu nguyện trong danh của Chúa Jêsus, trong thẩm quyền của Ngài.
Giăng 16.24 – “Đến bây giờ, các ngươi chưa từng nhân danh ta mà cầu xin điều chi hết. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn”.
I Phierơ 5.7 – “lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em”.

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO CÓ MỤC ĐÍCH
Khi tôi giao thông với Cha trên trời của mình, tôi có cùng mục đích y như Đức Chúa Trời vậy. Vậy thì mục đích của Đức Chúa Trời là gì? Mục đích của Đức Chúa Trời là đem sự vinh hiển cho chính mình Ngài.
Êsai 42.8 – “Ta là Đức Giê-hô-va; ấy là danh ta. Ta chẳng nhường sự vinh hiển ta cho một đấng nào khác, cũng không nhường sự tôn trọng ta cho những tượng chạm!”
Điều nầy khiến cho việc đưa ra quyết định càng dễ dàng hơn.
Nếu tôi đưa ra mỗi quyết định dựa theo lý thuyết cho rằng Đức Chúa Trời phải được vinh hiển, hầu hết các quyết định đều trở thành “chẳng có trí tuệ” gì hết. Chúng ta phải chọn làm điều chi đem lại sự vinh hiển chỉ cho một mình Ngài mà thôi!

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI MỘT NGƯỜI CHA
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI SỰ NGỢI KHEN
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO BẰNG SỰ CẦU NGUYỆN
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO CÓ MỤC ĐÍCH

GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON

Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ,
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON LÀ TƯƠNG GIAO VỚI CHÚA CỦA TÔI
Có ai đó sẽ là chủ của đời sống tôi. Ông chủ đó có phải là tôi không?
Có thể đó là một người khác! Có thể đó là một thói xấu, một sở thích riêng, một môn thể thao, công việc làm ăn hay tiền bạc của tôi?
Hay ông chủ đó chính là CHÚA JÊSUS?
Giăng 13.13 – “Các ngươi gọi ta bằng Thầy bằng Chúa; các ngươi nói phải, vì ta thật vậy”.
Giăng 12.24-26 – “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia, chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi, thì kết quả được nhiều. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất đi, ai ghét sự sống mình trong đời nầy thì sẽ giữ lại đến sự sống đời đời. Nếu ai hầu việc ta, thì phải theo ta, và ta ở đâu, thì kẻ hầu việc ta cũng sẽ ở đó; nếu ai hầu việc ta, thì Cha ta ắt tôn quí người…”.
Muốn sống kết quả và giao thông với Chúa Jêsus, chúng ta phải chết bản ngã mình và Ngài phải là Chúa. Chúng ta ghét đời sống của chính mình hầu cho chúng ta sẽ hầu việc và bước theo Chúa Jêsus.
Jêsus là Chúa, nhưng quí vị sẽ không giao thông với Ngài nếu như quí vị không công nhận địa vị Chủ Tể và quyền phép của Ngài đối với quí vị!

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON LÀ TƯƠNG GIAO VỚI CHÚA CỦA TÔI
 GIAO THÔNG VỚI CHÚA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI THẦY TẾ LỄ THƯỢNG PHẨM CỦA TÔI
Hêbơrơ 4.14-16 – “Ấy vậy, vì chúng ta có thầy tế lễ thượng phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, thì hãy bền giữ đạo chúng ta đã nhận tin. Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội. Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.

 GIAO THÔNG VỚI CHÚA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI QUYỀN PHÉP CỦA NGÀI
Philíp 4.13 – “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi”.
Công Vụ các Sứ Đồ 1.8 - “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”.
Galati 2.20 – “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi”.

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON LÀ TƯƠNG GIAO VỚI CHÚA CỦA TÔI
 GIAO THÔNG VỚI CHÚA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI THẦY TẾ LỄ THƯỢNG PHẨM CỦA TÔI
 GIAO THÔNG VỚI CHÚA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI QUYỀN PHÉP CỦA NGÀI
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON
GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ
Chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi.
Chúng ta đang sống trong một kỹ nguyên khi Hội Thánh đã thôi không còn gắn bó với nhau nữa. Người ta đến rồi đi hết Chúa nhựt nầy tới Chúa nhựt khác, nhưng ít người có mối giao thông đích thực với nhau.
Vì vậy có phải chúng ta có mối giao thông với các tín hữu khác, là các thánh đồ không?

 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ, CHÚNG TA CHIA SẺ.
Chúng ta chia sẻ với các thánh đồ khác, bằng cách cùng nhau thờ phượng.
Chúng ta chia sẻ với các thánh đồ khác khi chúng ta chia sẻ sự làm chứng của mình. Chúng ta làm điều nầy vào các tối Chúa nhựt.
Chúng ta chia sẻ với các thánh đồ khác khi chúng ta trao đổi với họ, hãy giúp họ chia sẻ các gánh nặng của họ, và chia sẻ gánh nặng của chúng ta với họ.
Chúng ta chia sẻ với các thánh đồ khi chúng ta khích lệ họ.
Hêbơrơ 10.24-25 – “Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành; chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy”.

 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ, CHÚNG TA CHIA SẺ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ CHÚNG TA PHỤC VỤ.
Tôi vừa nói với quí vị rằng hết thảy chúng ta đều có các ân tứ thuộc linh mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Chúng ta không nên sống ích kỷ với các ân tứ nầy, nhưng chúng ta cần phải phục vụ nhau với các ân tứ đó.
Người hát trong ca đoàn chia sẻ các ân tứ của mình (nam hay nữ).
Người dạy Kinh Thánh chia sẻ các ân tứ của mình (nam hay nữ).
Mục sư chủ toạ chia sẻ các ân tứ của mình.
Người nào có các tài khéo đặc biệt chia sẻ các ân tứ của mình (nam hay nữ).
Mỗi Cơ đốc nhân đều có ân tứ nào đó để người (nam hay nữ) có thể đem ra mà phục vụ.
Galati 5.13 – “Hỡi anh em, anh em đã được gọi đến sự tự do, song chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tánh xác thịt, nhưng hãy lấy lòng yêu thương làm đầy tớ lẫn nhau”.
Một phương thức khác chúng ta phục vụ là qua sự cầu nguyện của chúng ta cho nhau.
Êphêsô 6.18 – “Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ”.
Vẫn có phương thức khác chúng ta chia sẻ là bởi cùng nhau làm việc để đưa Tin lành vào thế gian. Chúng ta làm vậy qua dâng hiến cho công cuộc truyền giáo và chính chúng ta phải ra đi, ít nhất là đến với người lân cận của mình.
Chúng ta cần phải cộng sự với nhau để rao giảng Tin lành.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ, CHÚNG TA CHIA SẺ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ CHÚNG TA PHỤC VỤ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ LÀ BÀY TỎ RA!
Giăng 13.34-35 – “Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy. Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta”.
Đây là lúc cho chúng ta phải gắn bó với nhau, phải có mối giao thông
1 Giăng 1.3-4 – “chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Chúng tôi viết những điều đó cho anh em, hầu cho sự vui mừng của chúng tôi được đầy dẫy”.

GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA

 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI MỘT NGƯỜI CHA
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO VỚI SỰ NGỢI KHEN
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO BẰNG SỰ CẦU NGUYỆN
 GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CHA LÀ TƯƠNG GIAO CÓ MỤC ĐÍCH
GIAO THÔNG VỚI ĐỨC CHÚA CON
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ, CHÚNG TA CHIA SẺ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ CHÚNG TA PHỤC VỤ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ LÀ BÀY TỎ RA!

GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ

 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ, CHÚNG TA CHIA SẺ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ CHÚNG TA PHỤC VỤ.
 GIAO THÔNG VỚI CÁC THÁNH ĐỒ LÀ BÀY TỎ RA!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét