Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Cho Tới Chừng Đấng Silô Hiện Đến



Cho tới chừng Đấng Silô hiện đến
Sáng thế ký 49.10
1. Câu Kinh Thánh chúng ta đọc hôm nay, là một trong những lời tiên tri nói về sự đến của Đức Chúa Jêsus Christ với đất nầy. Câu nầy được Giacốp nói ra trong khi ông nằm trên giường chờ chết, khoảng 1.700 năm trước khi Chúa Jêsus giáng sinh.
2. Câu nói nầy do một người có tên là "Israel" thốt ra rất sinh động và rất rõ ràng đến nỗi câu nói ấy đã thuyết phục nhiều người Do thái trở lại với Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng Mêsi mà họ được hứa cho. Và đối với chúng ta, là những người nhận biết Chúa, đây là đồng hồ chỉ báo cho biết uy quyền và tính chính xác của Kinh Thánh không có ai cãi lại được. Nó xác minh không một chút nghi ngờ, để chúng ta hầu việc Chúa chơn thật.
3. Chúng ta hãy nhìn xem câu nói có tính tiên tri nầy và hãy lưu ý bốn phần mô tả về Đấng Mêsi, Chúa Jêsus, hay được gọi ở đây là "Đấng Silô".
I. Tước hiệu của Chúa Jêsus.
Tước hiệu "Đấng Silô" ám chỉ ba lẽ thật về Chúa Jêsus.
A. "Đấng Silô" có ý nói tới "một sứ giả" hay "người được sai phái làm một nhiệm vụ”.
1. Galati 4.4: "Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn SAI Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp".
2. Thật nhiều lần Chúa Jêsus đã minh chứng Ngài được sai phái vào trong thế gian nầy với một sứ mệnh, Ngài phán: "Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến" (Giăng 6.38).
3. Chúa Jêsus vừa là sứ giả vừa là sứ điệp được Đức Chúa Cha sai đến cùng chúng ta.
B. Từ ngữ "Đấng Silô" cũng có nghĩa là "một người giảng hoà".
1. Trong một lời tiên tri của ông, Êsai đã tuyên bố rằng Đấng Mêsi sẽ là "Chúa Bình An" (Êsai 9.6)
2. Cho nên không có gì phải ngạc nhiên khi Chúa Jêsus giáng sinh, thiên sứ đã hát: "Vinh hiển cho Đức Chúa Trời trên nơi rất cao, BÌNH AN dưới đất, ân trạch cho loài người" (Luca 2.14).
3. Chúa Jêsus là nhân vật giảng hoà giữa Đức Chúa Trời và con người.
a. "Có một Đấng trung bảo giữa Đức Chúa Trời và loài người, là Đức Chúa Jêsus Christ".
b. Phaolô cũng nói trong Roma 5.1: "Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì ĐƯỢC HÒA THUẬN với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta".
c. Nếu quí vị muốn có sự bình an thực trong đời sống của mình, được "hoà thuận lại VỚI Đức Chúa Trời" và được "sự Bình An CỦA Đức Chúa Trời", thế thì hãy xây sang Chúa Jêsus!
C. Từ ngữ “Silô” nầy cũng ám chỉ rằng vị sứ giả nầy, nhân vật giảng hoà nầy là "một Đấng cứu tinh hay Cứu Chúa".
1. Hầu hết các học giả người Do thái và Cơ đốc đều đồng ý rằng từ ngữ nầy có ý nói tới Đấng Mêsi. Nói cách khác, từ ngữ nầy là một câu nói tiên tri về Đấng sẽ ngự đến và giải cứu nhân loại ra khỏi tội lỗi.
2. Thực sự Chúa Jêsus chính là CỨU CHÚA mà Giacốp đang nói tới!
a. Êsai 19.20 chép: "...và Ngài sẽ sai một Đấng cứu và binh vực để giải thoát họ".
b. Một thiên sứ đến từ Đức Giêhôva đã bảo Giôsép và Mary phải đặt tên cho con trai của họ là "JÊSUS" (có nghĩa là: "Đức Giêhôva cứu"), thiên sứ nói: "vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội" (Mathiơ 1.21).
c. Lúc Ngài chào đời, các thiên sứ đã tuyên bố Chúa Jêsus là Cứu Chúa: "ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một ĐẤNG CỨU THẾ, là Christ, là Chúa" (Luca 2.11).
d. Quí bạn tôi ơi, cho phép tôi quyết chắc với quí vị rằng Chúa Jêsus, Đấng Silô vĩ đại, có thể cứu QUÍ VỊ! "Bởi đó Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy” (Hêbơrơ 7.25).
II. Thời điểm của Chúa Jêsus.
Có hai điểm đặc biệt đã được cung ứng cho chúng ta ở đây, về Đấng Mêsi.
A. Ngài thuộc về chi phái Giuđa. (Sử gia Luca chỉ cho chúng ta thấy gia phổ của Đấng Christ trải qua Giuđa).
B. Nhưng điều nầy cũng nói cho chúng ta biết về THỜI ĐIỂM sự đến của Đấng Mêsi. "Cây phủ việt chẳng hề dời khỏi Giu-đa…Cho đến chừng Đấng Si-lô hiện tới".
1. Điều nầy nói rằng Đấng Mêsi sẽ ngự đến trước khi quyền bính của chi phái Giuđa kết thúc.
2. Quyền bính Giuđa kết thúc vào lúc nào?
a. Trong thời Caesar Augustus, xứ Palestine đã bị chinh phục và được lập làm một tỉnh của người Lamã.
b. Lúc Chúa Jêsus giáng sinh, thượng viện của người Do thái, được gọi là Toà Công Luận, họ vật vã lắm khi muốn nắm lấy quyền tư pháp.
c. Vào lúc Chúa Jêsus là một thiếu niên, có lẽ vào khoảng 12 tuổi, người La mã đã cất bỏ quyền tư pháp của người Do thái bằng cách chỉ định người đại diện của chính họ. Do đó, đấy là lý do tại sao Toà Công Luận lại vô quyền không được phép kết án tử hình Chúa Jêsus. Họ đã mất quyền tư pháp của họ.
3. Hãy suy nghĩ về điều nầy xem! Lời tiên tri cho biết Đấng Mêsi sẽ ngự đến trước khi quyền bính Giuđa chấm dứt. Chúa Jêsus đã đến trước khi quyền bính ấy kết thúc.
a. Người Do thái vẫn còn trông mong một Đấng Mêsi bằng cách nào? Theo Cựu Ước, thật là khó cho một Đấng Mêsi hiện đến ngay lúc bây giờ. Ngài ĐÃ ĐẾN rồi!
b. Chúa Jêsus thích ứng trọn vẹn với thời điểm mà Giacốp đã nói tới!
III. Công việc của Chúa Jêsus.
A. Đây là công việc của Đấng Mêsi mà Giacốp đã mô tả: "...Ngài nhóm các dân lại cùng Ngài".
B. Khi chúng ta nhìm xem đời sống của Đấng Christ, chúng ta thấy rằng Ngài là ĐẤNG NHÓM CÁC DÂN LẠI.
1. Ngài nhóm các môn đồ lại với nhau và hình thành Hội thánh.
2. Ngài nhóm nhiều đoàn dân đông lại với nhau trong suốt chức vụ giảng đạo của Ngài.
3. Ngài nhóm nhiều dân vào trong Nước của Ngài.
C. Qua sự chết của Ngài, sự nhóm lại nầy vẫn cứ tiếp diễn.
1. Chúa Jêsus phán: "Và khi ta bị treo lên khỏi đất, ta sẽ kéo mọi người đến cùng ta".
2. Trải qua các thời đại, HÀNG TRIỆU linh hồn đã được Ngài nhóm lại.
D. Công việc, việc làm của Chúa Jêsus ngày nay vẫn cứ là MỘT SỰ NHÓM LẠI.
1. Chúng ta cần phải "nhóm lại" trong danh của Ngài. "Nơi nào có hai hay ba người nhơn danh ta nhóm lại, ta sẽ ở giữa họ".
2. Và chúng ta cần phải nhóm nhiều linh hồn lại vì Vương Quốc của Ngài! "Hãy đi khắp thế gian và giảng Tin lành cho mọi người".
IV. Sự đắc thắng của Chúa Jêsus.
A. Mặc dù lời tiên tri nầy nhất thời đã ứng nghiệm với sự giáng sinh của Đấng Christ trong thế gian, sắp tới đây lời tiên tri nầy sẽ THÀNH TỰU TRỌN VẸN.
B. Sẽ có một ngày hầu đến, khi hết thảy dân sự của Đức Chúa Trời từ mọi thời đại sẽ nhóm lại cho đến đời đời! Êphêsô 1.
1. Tôi có đôi chút cảm động khi suy nghĩ về sự nhóm lại đó! "Tôi nghe một tiếng lớn từ nơi ngai mà đến, nói rằng: nầy, đền tạm của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Ngài sẽ ở với chúng, và chúng sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng" (Khải huyền 21.3).
2. Điều nầy khiến tôi muốn cất tiếng hát: "Ôi, tôi muốn mình có mặt trong số đó, khi các thánh đồ đang diễu hành".
3. Thật đáng mong mỏi thời điểm ấy dường bao!
4. Quí vị có sẵn sàng cho sự nhóm lại cả thể toàn bộ dân sự của Đức Chúa Trời không?
PHẦN KẾT LUẬN. Đúng là một câu nói ngắn gọn do một người hay chết thốt ra cách đây hàng ngàn năm, câu nói ấy phong phú và rất thực cho đời sống của chúng ta hôm nay. Câu nói ấy cho chúng ta biết về bổn tánh của Chúa. Câu nói ấy cho chúng ta biết về sự bằng lòng và khả năng giải cứu của Ngài. Câu nói ấy cho chúng ta biết nhiều điều tốt hơn hầu đến!
TẠI SAO KHÔNG KÊU CẦU VỚI ĐẤNG SILÔ, LÀ ĐẤNG MƯU LUẬN, LÀ ĐỨC CHÚA TRỜI QUYỀN NĂNG, LÀ CHA ĐỜI ĐỜI, LÀ CHÚA BÌNH AN? TẠI SAO KHÔNG MỜI NGÀI NGỰ VÀO ĐỜI SỐNG CỦA QUÍ VỊ ĐỂ TRỞ THÀNH SỰ TRÔNG CẬY, NGUỒN CỨU GIÚP VÀ LÀ TRẠNG SƯ CỦA QUÍ VỊ Ở TRÊN TRỜI? Tại sao không tin cậy Ngài bất luận có điều chi thực sự thiếu thốn trong đời sống của quí vị?
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét