Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

Các Giải Pháp Cho Năm Mới



Các giải pháp cho Năm Mới

Nếu bạn có sở thích giống như tôi, bạn phải đưa ra một số giải pháp cho Năm Mới. "Tôi sẽ làm giảm cân". "Tôi sẽ chuẩn bị hơn trước đây", "Tôi sẽ đọc hết Kinh thánh". Bạn biết phải nhắm vào phương diện nào rồi. Đáng buồn thay, chúng ta có khuynh hướng phá vỡ các giải pháp nầy trong vòng một vài ngày hay vài tuần lễ. Có thể bạn đang cần một số trợ giúp nào đó. Có lẽ chúng ta phải nghĩ tới một vài từ (ít nhất là các giải pháp đều cần tới). Sau đây là ba từ về giải pháp:
Từ thứ nhứt là NHỚ
Có người cho rằng bộ nhớ là thứ nhắc cho người chồng biết về thời điểm kỷ niệm ngày cưới của mình là ngày hôm qua. Hãy biến năm 2004 thành một năm tốt đẹp hơn bằng cách nhớ tới những điều sau đây:
Hãy NHỚ Đức Chúa Trời. "Hãy nhớ lại Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi…" (Phục truyền luật lệ ký 8.18-20; cũng xem Thi thiên 41.1-2; Truyền đạo 12.1).
Hãy NHỚ tới những điều Đức Chúa Trời đã làm cho bạn. "Hãy nhớ lại những việc lạ lùng Ngài đã làm, các dấu kỳ và đoán ngữ mà miệng Ngài đã phán” (Thi thiên 105.6); cũng xem Thi thiên 77.11-12).
Hãy NHỚ các điều răn của Đức Chúa Trời. "Như vậy, các ngươi sẽ nhớ lại mà làm theo những điều răn của ta, và làm thánh cho Đức Chúa Trời của các ngươi” (Dân số ký 15.39-40).
Hãy NHỚ bạn là ai trước khi Đức Chúa Trời giải cứu bạn. "Khá nhớ rằng ngươi đã làm tôi mọi…" (Phục truyền luật lệ ký 5.15; cũng xem Xuất Êdíptô ký 13.3; Phục truyền luật lệ ký 15.15; Êphêsô 2.8-13).
Nếu bạn chưa thấy hạnh phúc với nơi bạn sinh sống trong đời sống Cơ đốc của bạn, hãy nhớ bạn đã ở đâu trước khi bạn đến với Đấng Christ. Thế rồi hãy đặt tầm nhìn của mình cao hơn năm vừa qua.
Hãy NHÌN vào một từ khác hầu giúp cho bạn đưa ra một giải pháp khả thi nào đó.
Sau đây là một số việc kỳ diệu dành cho bạn và thân hữu của bạn khi nhìn vào năm 2004.
NHÌN XEM Đức Chúa Trời để được cứu. "Nhưng ta, ta sẽ nhìn xem Đức Giê-hô-va, chờ đợi Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi ta; Đức Chúa Trời ta sẽ nghe ta” (Michê 7.7; cũng xem Êsai 45.22; Giăng 3.14-17).
NHÌN XEM Đức Chúa Trời khi bạn gặp phải cảnh gian truân. "Các ngươi là kẻ theo sự công bình, là kẻ tìm Đức Giê-hô-va, hãy nghe ta! Khá nhìn xem vầng đá mà các ngươi đã được đục ra, và cái lỗ của hang mà các ngươi đã được đào lên!” (Êsai 51.1; cũng xem Êsai 17.7-8; Mathiơ 11.28-30).
NHÌN XEM đồng lúa đã vàng sẵn cho mùa gặt. "Các ngươi há chẳng nói rằng còn bốn tháng nữa thì tới mùa gặt sao? Song ta nói với các ngươi: Hãy nhướng mắt lên và xem đồng ruộng, đã vàng sẵn cho mùa gặt” (Giăng 4.34-35).
NHÌN XEM sự cứu chuộc hầu đến. "Chừng nào các việc đó khỏi xảy đến, hãy đứng thẳng lên, ngước đầu lên, vì sự giải cứu của các ngươi gần tới” (Luca 21.28; cũng xem Hêbơrơ 9.27-28; Philíp 3.20).
Nếu bạn nhìn xem những điều nầy, có những điều bạn sẽ mong nhìn thấy trong năm mới.
SỐNG là từ sau cùng của giải pháp trong năm 2004.
Quyết tâm sống một đời sống mới. Đức Chúa Trời phán: "Hãy tìm kiếm ta, thì các ngươi sẽ sống!" (Amốt 5.4; cũng xem Dân số ký 21.8; Giăng 3.14-18).
Quyết tâm sống một đời sống có đức tin. "Người công bình sống bởi đức tin mình” (Habacúc 2.4; cũng xem Roma 1.16-17; Galati 3.11; Hêbơrơ 10.38).
Quyết tâm sống một đời sống vâng phục. "Khá tuân thủ các mạng lịnh ta, thì con sẽ được sống" (Châm ngôn 7.2; cũng xem Lêvi ký 18.5; Êxêchiên 18.9)
Quyết tâm sống một đời sống đầy dẫy Đức Thánh Linh. "Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy” (Galati 5.25; cũng xem Galati 5.16, 22; I Phierơ 4.1-2).
Quyết tâm sống một đời sống tin kính. "Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhân đức" (Tít 2.12).
Quyết tâm sống một đời sống trọn lành. "Hãy cầu nguyện cho chúng tôi, vì chúng tôi biết mình chắc có lương tâm tốt, muốn ăn ở trọn lành trong mọi sự” " (Hêbơrơ 13.18).
Quyết tâm sống một đời sống hoà thuận. "Nếu có thể được, thì hãy hết sức mình mà hòa thuận với mọi người” (Roma 12.18).
Tất cả các loại giải pháp đều có thể thực hiện được, nhưng các giải pháp sẽ hữu ích cho chúng ta nhất, và làm đẹp lòng Đức Chúa Trời nhất, là các giải pháp bắt rễ nơi Lời của Ngài. Năm nay, hãy đưa ra một số giải pháp theo Kinh thánh rồi sống bởi các giải pháp ấy suốt cả năm.
Chúc Mừng Năm Mới!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét